Sản xuất, buôn bán hàng giả bị phạt từ 100.000 đồng đến 1 tỷ đồng

(VOH) - Theo Điều 192, Bộ luật Hình sự, tội sản xuất, buôn bán hàng giả có thể bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Hường ứng ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái, ngày 29/11, Cục quản lý thị trường TP phối hợp với UBND quận 7 tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống hàng giả, hàng nhái cho hơn 400 người tiêu dùng là học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn.

Ý nghĩa của buổi tập huấn là trang bị kiến thức ban đầu về nhận biết hàng thật, hàng giả để từ đó ủng hộ và bảo vệ, sử dụng hàng hoá đạt chất lượng của các doanh nghiệp chân chính, bảo vệ sức khoẻ và góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, chống được hàng giả hàng nhái.

Theo ông Hà Trung Cang - Đại diện lãnh  đạo Cục quản lý thị trường TP, hiện nay việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn biến phức tạp cả về quy mô, tính chất và địa bàn. Từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, linh kiện điện tử, thời trang, túi xách... đều bị làm giả, làm nhái, gian lận xuất xứ. Vì vậy, việc trang bị kiến thức về phòng chống hàng gian, hàng giả cho người tiêu dùng, trong đó có giới trẻ là vô cùng cần thiết, nhằm nâng cao ý thức và hành động nói không với hàng gian hàng giả. Theo Điều 192, Bộ luật Hình sự, tội sản xuất, buôn bán hàng giả có thể bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm.

hàng gian, hàng giả, hàng nhái

Hàng giả được trưng bày để cảnh báo người tiêu dùng

Tại hội nghị, người tiêu dùng cũng được hướng dẫn cách phân biệt hàng thật, hàng giả qua các sản phẩm hàng may mặc, túi xách và linh kiện điện tử.