Sáng nay 26/9, bắt đầu lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, TPHCM và Ninh Bình

(VOH) - Từ 7 giờ sáng nay (26/9), lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Cùng thời điểm này, tại TPHCM lễ viếng sẽ diễn ra tại Hội trường Thống nhất và tại tỉnh Ninh Bình, lê viếng diễn ra tại Hội trường UBND huyện Kim Sơn - quê nhà Chủ tịch nước.

Theo quy định và nguyện vọng của gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang, gia đình xin được miễn nhận tiền phúng viếng, chấp điếu của các tổ chức, cá nhân khi đến viếng tang. Ngoài ra, các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa.

lễ viếng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Linh cữu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang được quàn tại Nhà tang lễ quốc gia. Lúc 6 giờ sáng nay 26/9, lực lượng công an, bộ đội được huy động túc trực ở mọi ngả đường quanh nhà tang lễ.

Theo thông lệ, phần đầu tiên của lễ viếng được dành cho gia đình, họ hàng thân quyến hai bên nội ngoại thắp hương tiễn biệt Chủ tịch nước. Trong nghi lễ Quốc tang, đoàn viếng của Ban chấp hành Trung ương Đảng sẽ vào hành lễ đầu tiên.

Đại diện Ban chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là Trưởng Ban lễ tang.

Sau đoàn của Ban chấp hành Trung ương sẽ tới đoàn viếng của các cơ quan Nhà nước khác: Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, UB Trung ương MTTQ Việt Nam…

Trong phòng lễ tang sẽ có 2 tiêu binh khiêng vòng hoa đi đầu, tiếp theo là Trưởng đoàn, phía sau bên phải Trưởng đoàn là sĩ quan dẫn viếng, các thành viên trong đoàn viếng đi theo hai hàng dọc.

Ban Tổ chức Lễ tang tổ chức đón và xếp các đoàn đại biểu nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan, cá nhân nước ngoài khác có nguyện vọng đến viếng và ghi sổ tang.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang kéo dài trong ngày hôm nay 26/9. Vào lúc 7g30 sáng mai (27/9) sẽ diễn ra lễ truy điệu.

Sau đó, linh cữu Chủ tịch nước được đưa về quê nhà và an táng vào hồi 15h30 cùng ngày tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Bộ VH-TT-DL đa đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể TƯ, các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày 26-27/9.