Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 800 triệu đồng cho bà con vùng lũ miền núi phía Bắc

(VOH) - Trong 2 ngày 26 và 27/8, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM cùng với hơn 20 thính giả của Đài đã đến 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái để hỗ trợ cho bà con và các em học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn lũ vừa qua.

Trải qua những cung đường ngỗn ngang đất đá, đoàn đã đến tận các bản làng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện Mường La, tỉnh Sơn La để trao 200 suất tiền mặt cho các hộ gia đình và học sinh với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Ngoài ra, trường THCS Nặm Păm cũng được hỗ trợ 30 triệu để mua lại các thiết bị dạy học đã bị lũ cuốn trôi.

Trong ngày 27, đoàn tiếp tục đến với xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái để trao trực tiếp số tiền gần 400 triệu đồng. Trong đó, 100 hộ dân được nhận 2 triệu/hộ; 100 em học sinh nhận 500.000 đồng/em; hỗ trợ trường Mầm non Lao Chải 50 triệu đồng và trường Tiểu học Lao Chải 90 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình còn trao 40 triệu đồng cho vợ anh Giàng A Hù. Anh A Hù là phóng viên Đài truyền thanh truyền hình huyện Mù Cang Chải, đã bị lũ cuốn trôi, để lại vợ và 2 con nhỏ không còn nhà cửa để ở.

Toàn bộ số tiền gần 800 triệu đồng hỗ trợ mà chương trình đến với bà con vùng lũ đều do các thính giả của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt chung tay góp sức với mong muốn giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt sau khi cơn lũ dữ đi qua.

Một số hình ảnh đoàn đến với bà con huyện Mường La, tỉnh Sơn La và xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

* Ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM cùng đoàn hỗ trợ trao 300 triệu đồng cho đại diện huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trao quà cho các em học sinh.

PV Hồng Thúy thăm hỏi người dân nơi cơn lũ đi qua.

Cảnh tan hoang sau cơn lũ.

* Ở xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Ông Lê Công Đồng trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân.

Mỗi hộ dân được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Trao quà cho 100 em học sinh nơi đây.

Trao 40 triệu đồng cho vợ anh Giàng A Hù - phóng viên Đài truyền thanh truyền hình huyện Mù Cang Chải nhưng đã bị lũ cuốn trôi.