Sát cánh cùng gia đình Việt trao hơn 1.300 phần quà trung thu cho học sinh nghèo Đắk Lắk

(VOH) – Hơn 1.300 học sinh từ mầm non đến tiểu học ở xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã có một mùa trung thu thật ấm áp và tràn ngập tình yêu thương.

Ngày 26/9, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức ngày hội trung thu “Vẽ giấc mơ cho em” lần thứ 9 cho hơn 1.300 em học sinh bậc mầm non và tiểu học tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Mỗi phần quà bao gồm: bánh trung thu, lồng đèn, áo lạnh, mùng, dép, sữa, dụng cụ học tập, ba lô...

Sát cánh cùng gia đình Việt trao hơn 1.300 phần quà trung thu cho học sinh nghèo Đắk Lắk

Không chỉ vậy, chương trình còn tổ chức múa lân, văn nghệ cho các em vui chơi. Đặc biệt, đội ngũ tình nguyện viên đã chuẩn bị 3.000 ổ bánh mì chả thơm ngon phục vụ cho người dân và học sinh thưởng thức.

Tết Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống lớn của Việt Nam, là thời gian để các em quây quần bên gia đình, được hưởng trọn vẹn niềm vui, được rộn vang tiếng cười, cùng rước đèn. Nhưng đối với nhiều em thiếu nhi vùng sâu vùng xa thì đó là mơ ước xa vời.

Vì vậy, sau khi khảo sát kỹ, chương trình đã chọn xã Cư Kbang làm điểm đến để tổ chức trung thu. Nơi đây có đến 90% là người đồng bào các dân tộc H'Mông, Tày, Dao, Nùng và điều kiện sống rất khó khăn.

Chính vì vậy, không chỉ các em học sinh mà ngay cả với rất nhiều người lớn thì đây là lần đầu tiên họ mới biết đến cũng như được hưởng trọn vẹn một cái tết trung thu rộn ràng và đầy niềm vui.

 
Niềm vui của các trẻ em khi nhận quà từ Sát cánh gia đình Việt. 

Ngoài tổ chức trung thu cho các em học sinh nghèo ở Cư Kbang, Đắk Lắk, chương trình còn tặng hơn 700 phần quà cùng 6.000 đôi dép mới cho học sinh nghèo các tỉnh Lai Châu, Nghệ An, Gia Lai, Bình Phước, Kiên Giang.

Tổng kinh phí cho hoạt động trung thu năm nay là 650 triệu đồng được vận động từ đóng góp của thính giả gần xa.

Xem thêm: