Sát cánh gia đình Việt hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho các trường học và người dân tại Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi

(VOH) - Chương trình hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho các hộ gia đình tại tỉnh Quảng Ngãi sửa chữa nhà, tu sửa lại mái tôn 3 phòng học bị tốc mái, mua mới lại bàn ghế và các trang thiết bị...

Liên tiếp những ngày vừa qua, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng các đơn vị gồm Công ty TNHH Behn Meyer Việt Nam, Công ty TNHH SX - TM Tuyền Hưng Phú, Nhóm Bé Bo và Những người bạn, đã đến thăm các gia đình và hỗ trợ những điểm trường bị ảnh hưởng nặng bởi các cơn bão vừa qua.

Sát cánh cùng gia đình Việt, Quảng Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Đối với 2 trường học tại xã Axan và Tr' Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, do đường bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt nên các em học sinh và thầy cô giáo bị thiếu hụt nguồn thực phẩm. Vượt qua một chặng đường khá gian nan và nguy hiểm với gần 40km đường đèo, đoàn đã trao tận tay các em học sinh và thầy cô giáo các nhu yếu phẩm cần thiết như cá khô, cá hộp, mì gói, mền và tiền mặt... với kinh phí gần 130 triệu đồng.

Cũng tại tỉnh Quảng Nam, nhóm Bé Bo và Những người bạn cũng hỗ trợ gần 400 triệu đồng giúp người dân mua tôn để sửa chữa, lợp lại nhà.

Sát cánh cùng gia đình Việt, Quảng Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Tại tỉnh Quảng Trị, chương trình đã hỗ trợ tu sửa lại mái tôn 3 phòng học bị tốc mái, mua mới lại bàn ghế và các trang thiết bị điểm Thôn Đá Bàn - Trường Tiểu học Pa Nang thuộc huyện Đakrong; hỗ trợ mua mới 60 bộ bàn ghế học sinh cùng 2 ti vi lớn bị hư hỏng do ngập nước nhiều ngày tại trường TH & THCS Triệu Long tại huyện Triệu Phong. Tổng chi phí cho 2 điểm trường gần 370 triệu đồng.

20 bộ máy vi tính cùng 300 quyển tập với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng cũng đã được hỗ trợ cho các điểm trường tại huyện Đức Phổ và huyện Nghĩa Hành của tỉnh Quảng Ngãi.

Sát cánh cùng gia đình Việt, Quảng Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2020
Sát cánh cùng gia đình Việt, Quảng Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Không chỉ hỗ trợ các điểm trường để giúp thầy và trò nơi ấy có điều kiện quay trở lại dạy và học, đợt này chương trình cũng hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho các hộ gia đình tại tỉnh Quảng Ngãi sửa chữa nhà cũng như có chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dự kiến trong thời gian tới, tiếp nối chuỗi hoạt động "Cùng em đi qua mùa lũ", chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường bị ảnh hưởng nặng sau bão lũ tại các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình...