Sau những ngày hạ nhiệt, thời tiết nóng dần trở lại

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, khối không lạnh tăng cường di chuyển ra phía đông và suy yếu tạo điều kiện cho vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng sang phía đông nên ở các tỉnh Bắc Bộ mưa giảm dần và nhiệt độ trong ngày có xu hướng tăng dần trở lại, riêng khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ những cơn mưa rào và dông sẽ còn xuất hiện nhưng về diện sẽ giảm dần.

Sau những ngày hạ nhiệt, thời tiết nóng dần trở lại. Ảnh minh họa: ĐSPL

Khu vực các tỉnh miền Trung vẫn còn sự tương tác giữa hai khối không khí nóng-lạnh nên từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ nhưng vẫn còn dưới mức 30 độ C, trời khá mát mẻ và dễ chịu.

Các tỉnh Nam bộ, vùng áp thấp nóng phía tây chi phối nên nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 35-36 độ C, vùng ven biển trời tương đối dễ chịu hơn với nhiệt độ dao động 32-34 độ C, chiều tối mây đối lưu phát triển gây mưa dông cục bộ, lượng mưa không lớn.

Mùa khô còn kéo dài nguy cơ cháy nổ dễ xảy ra mọi người cần đề phòng.

Trên khu vực biển phía đông từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau gió đông bắc cấp 4, có lúc cấp 5. Khu vực biển Cà Mau – Kiên Giang và Vịnh Thái Lan gió nhẹ.