Sẽ công bố cán bộ bị kỷ luật liên quan đến Formosa

Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định khi có kết quả thông báo của cấp trên và theo trình tự xử lý kỷ luật đối với cán bộ liên quan đến sự cố môi trường do Formosa, sẽ công bố đầy đủ đến nhân dân.

Tiếp tục phiên chất vấn tại Quốc hội, sáng nay 16/11, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà đã trả lời những vấn đề liên quan đến Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết đoàn thanh tra của Bộ TN-MT đã tiến hành thanh tra vào tháng 6/2016 và kết thúc trong tháng 9/016 và đến tháng 11 thì ban hành kết luận cùng với các cơ sở kết luận thanh tra khác. "Vào thời điểm này, chúng tôi đã kiểm tra và xác nhận Công ty Formosa trong quá trình thi công xây dựng một số hạng mục công trình của dự án, trong đó có trạm dập cốc. Vì lí do đó, kết luận thanh tra chưa chỉ ra được những sai sót vì đang trong quá trình xây dựng" -Bộ trưởng Hà nói.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà tại phiên chất vấn của quốc hội

Về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc sai phạm của Formosa, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Đối với đơn vị gây ra ô nhiễm - Công ty Formosa - đã được chỉ rõ với những sai phạm rõ ràng, và Formosa đã phải xin lỗi nhân dân và Chính phủ Việt Nam và phải tiến hành đến bù thiệt hại.

Về trách nhiệm tổ chức, cá nhân, bộ trưởng cho biết các tổ chức, cá nhân liên quan đã xin lỗi Chính phủ và nhân dân và đã đền bù. Chính phủ cũng yêu cầu kiểm điểm, xem xét nghiêm túc không né tránh đối với các tổ chức, cơ quan, cá nhân.

“Bộ TN-MT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng”- ông Hà nói và cho biết Bộ đã tiến hành kiểm điểm ngay đối với Ban cán sự nhiệm kỳ 2010-2015. Bộ cũng đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc với tinh thần không né tránh và kết quả kiểm điểm, nhận hình thức kiểm điểm cũng đã được Bộ trình lên Uỷ ban kiểm tra của Đảng cấp trên để xem xét.

“Khi có kết quả thông báo của cấp trên và theo trình tự xử lý kỷ luật đối với cán bộ, chúng tôi sẽ công bố đầy đủ đến nhân dân”, Bộ trưởng Hà khẳng định.