Sẽ tổng kiểm tra ma túy đối với các tài xế xe đầu kéo container, xe khách

(VOH) - Sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia - đã đến thăm các nạn nhân trong vụ xe container gây tai nạn khiến nhiều người thương vong xảy ra ở Long An.

Đại diện bệnh viện, PGS.TS.BS Trần Minh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho tổng cộng 14 bệnh nhân, trong đó có 1 trường hợp tiên lượng xấu, bị chấn thương cột sống cổ. Trường hợp này đã được mổ, về kỹ thuật thì thành công, tuy nhiên cần phải được theo dõi thận trọng, để lại di chứng nặng nề.

Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang tập trung toàn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân, nhất là các ca bệnh nặng, phía bệnh viện cũng chưa đề cập đến viện phí.

PGS.TS.BS Trần Minh Trường nói: "Sáng nay, trong giao ban, các bác sĩ đều thống nhất phương án cho các nạn nhân nằm lại theo dõi ít nhất 24 giờ, sau đó với ca nặng sẽ mời các chuyên gia đầu ngành về thần kinh - mạch máu để hội chẩn, ưu tiên vào việc điều trị cho người bệnh".

Ông Khuất Việt Hùng đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Long An

Ông Khuất Việt Hùng đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Long An tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Khuất Việt Hùng cảm ơn bệnh viện Chợ Rẫy đã có chỉ đaọ kịp thời trong việc cấp cứu các nạn nhân. Qua vụ việc này, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng sẽ có định hướng, chỉ đạo về an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Ông Hùng nhấn mạnh: "Liên quan đến quản lý điều kiện kinh doanh vận tải và sức khỏe của người lái xe, ủy ban đã chỉ đạo tất cả địa phương trong các tháng đầu của quý 1/2019 kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của tất cả tài xế vận tải. Trước tiên, tập trung vào lái xe khách và xe container".

Theo thông tin ban đầu ghi nhận thì tài xế có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn, dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên, về kết luận cuối cùng thì phải chờ cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An.