Sở cảnh sát PCCC TP.HCM: Tổng kết phong trào toàn dân tham gia PCCC

(VOH) - Chiều qua (20/9), Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.
Thao tác sử dụng bình chữa cháy dập lửa (ảnh minh họa: PCCC)

Trong 10 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm thành phố xảy ra 269 vụ cháy, thiệt hại về tài sản là hơn 600 tỷ đồng. Những năm trở lại đây, số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản do cháy được kéo giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Trong 10 năm qua, phong trào toàn dân tham gia PCCC ở thành phố được thực hiện theo phương châm “Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động PCCC”, mục đích làm cho mọi tầng lớp nhân dân nắm vững pháp luật về PCCC, nâng cao trình độ và ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng sự tham gia của quần chúng nhân dân vào công tác PCCC là yếu tố quyết định để ngăn ngừa những vụ cháy lan, cháy lớn. Để huy động sự tham gia của quần chúng nhân dân vào phong trào toàn dân PCCC trong thời gian tới, công tác tuyên truyền giáo dục là rất quan trọng và cần phải có sự đồng bộ, giữa thành phố, sở, ngành, quận huyện, phường xã, đồng thời đổi mới về nội dung và hình thức để phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Ông Lê Minh Trí nhấn mạnh: