Sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”

(VOH) - Sáng 26/12, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”. Hơn 200 đại biểu là đại diện các Sở, Ban, Ngành, quận, huyện đã đến dự.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể tại hội nghịảnh: PNO)

Qua 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, các hoạt động, như: trồng cây xanh, thu gom rác thải, phế liệu; phát tờ bướm tuyên truyền về bảo vệ môi trường; các hội thi: Tiểu phẩm về bảo vệ môi trường, ngày hội tái chế; chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”…được tổ chức thường xuyên, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân TP.HCM. Bên cạnh đó, công tác phối hợp thực hiện với các quận, huyện cũng đạt nhiều kết quả: đã có hơn 15.000 hội nghị quán triệt về bảo vệ môi trường trong Đảng viên, cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên…với sự tham gia của hơn 1,5 triệu người, hơn 4.500 cuộc ra quân lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường với hơn 500.000 lượt người tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM đánh giá cao những kết quả mà Sở Tài Nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng các cơ quan thực hiện được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới 2013, ông Huỳnh Đăng Linh nhấn mạnh:


Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề ra nhiều giải pháp bảo vệ môi trường trong năm 2013. Đồng thời, khen thưởng 27 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” năm 2011- 2012.