Sơ kết chương trình hợp tác phát triển giữa thành phố Hồ Chí Minh và Bình Phước giai đoạn 2006- 2013

(VOH) - Chiều 21/2, Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Phước, sơ kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế- xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước giai đoạn 2006-2013, triển khai kế hoạch hợp tác kinh tế- xã hội giữa hai tỉnh - thành giai đoạn 2014- 2020.

Sau gần 8 năm triển khai, chương trình hợp tác toàn diện giữa hai địa phương đã đạt được nhiều kết quả ban đầu, mở ra triển vọng hợp tác mới và lâu dài. Trong lĩnh vực kinh tế, với sự tham gia của các doanh nghiệp thành phố đã và đang đầu tư vào Bình Phước trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Bình Phước, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh Bình Phước. Điển hình như dự án đầu tư Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài với quy mô hơn 6.300m2 với tổng vốn đầu tư trên 40 tỷ đồng do công ty Cổ phần đầu tư phát triển Saigon Co.op xây dựng đã giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động tại địa phương, đồng thời góp phần bình ổn giá thị trường, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện cho người dân khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội tiếp cận những mặt hàng thiết yếu với giá bình ổn những tháng cuối năm.

Từ những kết quả đạt được, trong phương hướng hợp tác giai đoạn 2014-2020, lãnh đạo hai địa phương đã đề nghị những nội dung cụ thể trên tất cả lĩnh vực. Hai địa phương coi hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội là nhiệm vụ chiến lược lâu dài nhằm phát huy lợi thế của mỗi địa phương, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập, đồng thời góp phần phát triển kinh tế- xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văm Trăm và Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân ký văn bản về chương trình hợp tác giai đoạn 2014-2020 - Ảnh: BaoBinhPhuoc.