Sở Y tế TP báo cáo khẩn vụ người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong tại phòng khám thẩm mỹ

(VOH) - Liên quan đến vụ việc người đàn ông ngoại quốc tử vong tại Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành vào chiều 19/7, sáng nay 20/7, ông Bùi Minh Trạng – Chánh thanh tra Sở Y tế TP cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám này.

Trưa nay, 20/7, Thanh tra Sở Y tế TP đã báo cáo bằng văn bản trường hợp tử vong tại phòng khám thẩm mỹ Việt Thành lên Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân TP.

Trong văn bản đã nêu rõ vào sáng nay (20/7), Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y  - Sở Y tế TP đã đến làm việc với phòng khám.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Việt Thành đã cho biết bệnh nhân là ông Edward Hartley, 53 tuổi, quốc tịch Mỹ đến phòng khám lúc 11 giờ ngày 19/7/2017 với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds.

Bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư, đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10 – 15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy tim mạch qua monitoring theo dõi.

Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi song song gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả, bệnh nhân đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Cơ quan công an tiến hành điều tra tại viện thẩm mỹ Việt Thành. Ảnh: Linh Chi

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ liên quan đến quá trình khám, điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ điều tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế TP phê duyệt. Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế TP.

Về phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối với phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, ngày 16/5/2016, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh đã ký quyết định cho phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người trực tiếp chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại địa chỉ hành nghề số 565, đường Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 13, quận 10 được thực hiện các kỹ thuật: tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Quyết định nêu rõ cơ sở phải thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép và quy trình kỹ thuật chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế.