Sóc Trăng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

(VOH) - Sáng 28/4, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, gắn với kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Chinhphu

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Minh Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nêu rõ: với sự nỗ lực không ngừng, hơn 20 năm qua Sóc Trăng đã đạt được những thành tựu quan trọng: Kinh tế tăng trưởng liên tục với tốc độ cao. GDP năm 2011 đạt 12.587 tỷ đồng, tăng 6,34 lần so với năm 1992. Tốc độ tăng GDP bình quân hàng năm giai đoạn 1992-2011 đạt trên 10%. GDP bình quân đầu người năm 2011 đạt hơn 1.300 USD, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn dưới 22% (theo tiêu chí mới).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Hồng Anh - Thường trực Ban Bí thư nhiệt liệt biểu dương thành tích của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng trong 20 năm qua đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, tinh thần sáng tạo, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo nên những chuyển biến tích cực, toàn diện và sâu sắc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Kinh tế tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp có bước tiến vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và xuất khẩu. Hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH có bước phát triển quan trọng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân được cải thiện. Những thành tựu đạt được trong 20 năm qua đã làm thay đổi diện mạo của tỉnh Sóc Trăng theo hướng tích cực, tạo tiền đề cho tỉnh tiếp tục đổi mới, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững. Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh:

Ghi nhận những thành tích mà tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong 20 năm qua, Đảng và Nhà nước đã tặng quân và dân tỉnh Sóc Trăng Huân chương Độc lập hạng nhất. Tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra còn có 30 đồng chí cán bộ của tỉnh qua các thời kỳ được trao tặng và truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc.