Sơn Lôi chính thức được gỡ lệnh cách ly phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Người dân vui mừng khi đúng 0h ngày 4/3, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, sau 20 ngày bị phong tỏa và không phát hiện ca nhiễm mới. 

Trước đó, tối 3/3, UBND huyện Bình Xuyên đã công bố quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về việc chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh ở địa phương này.

Sự kiện diễn ra trong niềm vui của bà con nhân dân xã Sơn Lôi, các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đã "trực chiến" cùng người dân 20 ngày cách ly vừa qua.

Sơn Lôi, gỡ lệnh cách ly, COVID-19

Lực lượng chức năng dỡ hàng rào cách ly tại xã Sơn Lôi lúc 0h ngày 4-3-2020 - Ảnh: TTO

Sơn Lôi chính thức gỡ lệnh cách ly. Song, các cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động khác để không xảy ra ca nhiễm mới hoặc xảy ra các tình huống phức tạp. Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho hay, huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện này tiếp tục theo dõi, giám sát các trường hợp hết thời gian cách ly, cách ly tại nhà trong thời gian ít nhất 14 ngày tiếp theo. Mở rộng, rà soát và hướng dẫn các gia đình khai báo các trường hợp con, em đang ở nước ngoài. Nếu về nước phải phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Vĩnh Phúc là địa phương được biết đến có 11/16 bệnh nhân trên cả nước nhiễm Covid-19, trong đó có 7 trường hợp tại xã Sơn Lôi.

Trước đó, ngày 13/2, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại địa phương có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong thời hạn 20 ngày. Theo đó, 12 chốt cách ly tại xã Sơn Lôi được bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát người ra, vào cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên tại huyện Bình Chánh: Sáng 1/3, Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 135 và hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2020 đã được tổ chức sôi nổi tại huyện Bình Chánh (TPHCM).

 

Sân bay Đà Nẵng ngưng phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 1/5: Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, kể từ ngày 1/5 tới, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ ngưng ...