Sự cố mất điện sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng an toàn bay

(VOH) - Những ngày qua dư luận quan tâm đến sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 1/5 vừa qua.

Thông tin này lập tức gây hoan mang dư luận vì thời gian gần đây xảy ra nhiều sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 6/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông tin chính thức về việc này. Theo đó vào lúc 00 giờ 56 phút ngày 01/5/2017 tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố nổ trạm điện chính ST1 do máy cắt trung thế B12 phóng điện gây nổ giữa các đầu cực của biến dòng trung thế. Sự cố kỹ thuật đã gây mất điện nhà ga hành khách quốc tế.

Sự cố mất điện sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng an toàn bay.

Khi xảy ra sự cố, CHKQT Tân Sơn Nhất đã khởi động máy phát điện dự phòng để cấp điện cho 03 trạm điện nhà ga (ST1, ST2, ST3) theo chế độ Back-up (chế độ cấp điện hạn chế tải) vào lúc 01 giờ 06 phút, khôi phục hoạt động của hệ thống chiếu sáng, thông tin, hệ thống mạng làm thủ tục hành khách, hành lý trong nhà ga.

Sự cố cũng khiến cho việc cấp điện cho các cầu ống đưa khách ra máy bay bị gián đoạn làm cho một số chuyến bay bị chậm khởi hành. Toàn bộ hệ thống cấp điện cho nhà ga, trong đó có hệ thống cầu ống được khôi phục vào lúc 01:51.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự cố hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn bay. Hệ thống điều hành bay của Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh, các hệ thống kỹ thuật của sân bay hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cấp điện, cấp điện dự phòng cho cầu ống lồng của nhà ga, từ đó xây dựng phương án bổ sung nguồn điện dự phòng cho cầu hành khách để đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh lặp lại sự cố tương tự.