Sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển AAG kéo dài từ 3 tuần đến một tháng

(VOH) - Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) ngày 5/1/2015 ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Tuy nhiên, theo thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ngày 6/1/2015 ngay từ thời điểm xảy ra sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Dự kiến thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng. (ảnh minh họa: Vnexpress)

Ngoài ra, Viettel còn tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm, tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎. Dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015. Do đó, các khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Hiện nay, Viettel đang tiếp tục phối hợp với các đầu mối thuộc AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành. Dự kiến thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.