Tài xế taxi trả lại của rơi được nhận gần 50 triệu

(VOH) - Ngày 26/9, Công an phường Bến Nghé vừa bàn giao số tiền 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái - lái xe taxi tại TPHCM.

Đây là số tiền anh Thái được nhận thưởng theo quy định của pháp luật do trả lại của rơi nhưng không có người nhận.

Trước đó một năm, ngày 29/7/2018, anh Thái chạy taxi chở hai người khách nước ngoài đi từ đường Phạm Văn Nghị, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM về đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM.

Sau khi khách xuống xe, anh Thái phát hiện chiếc ví nằm giữa băng ghế sau, trong ví có 56 triệu đồng tiền mặt và nhiều thẻ visa card, thẻ ATM. Anh Thái đã báo công ty và giao nộp công an phường Bến Nghé, quận 1 để trả lại người mất.

Công an phường Bến Nghé vừa bàn giao số tiền 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái

Công an phường Bến Nghé vừa bàn giao số tiền 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái 

Tiếp nhận, công an phường Bến Nghé và Tập đoàn Mai Linh đã thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng để tìm người bỏ quên tài sản. Tuy nhiên, sau một năm (tính từ ngày bàn giao), số tài sản trên vẫn không có người đến nhận.

Vì vậy, công an Phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã bàn giao lại tài sản cho người nhặt đưọc theo đúng quy định pháp luật.

Anh Thái được nhận thưởng số tiền 49 triệu đồng (sau khi trừ thuế và các khoản theo quy định).

Anh Thái cho biết, anh tâm niệm những gì không phải của mình thì không nên nhận. Tuy nhiên, sau một năm không tìm được người làm mất tài sản nên anh rất bất ngờ khi được công an bàn giao lại số tiền 49 triệu đồng. Anh cho biết sẽ trích một phần làm thiện nguyện.  

Thủ tướng nêu 4 hậu quả lớn từ 'nút thắt cổ chai' chậm giải ngân - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, tình trạng chậm giải ngân đầu tư công từ gần chục năm qua đã tạo ra nút thắt cổ chai đối với nền kinh tế.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 26/9/2019: Tông vào đuôi xe container đang dừng, 1 người tử vong – Nam thanh niên chạy xe máy SH vào làn ôtô đã tông vào đuôi xe...