Tài xế xe cá Lương Hoàng Mỹ rơi nước mắt khi tòa tuyên thắng kiện

(VOH) - Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt tài xế Lương Hoàng Mỹ khi tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên anh thắng kiện trưởng Công an huyện U Minh Thượng và giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang trong vụ kiện “neo xe cá” mà anh theo đuổi suốt 18 tháng qua.

Tai xế Lương Hoàng Mỹ. Ảnh: TTO

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang cho rằng việc lập biên bản của tổ tuần tra là bất hợp pháp.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trưởng Công an huyện U Minh Thượng căn cứ trên một biên bản bất hợp pháp nên không có giá trị.

Chủ tọa phiên tòa bà Nguyễn Thị Cẩm Thu cho rằng việc anh Lương Hoàng Mỹ cho xe đậu sau vị trí cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh xử phạt là không chấp hành sự hướng dẫn của cảnh sát giao thông chứ không phải không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông như biên bản đã lập với anh Lương Hoàng Mỹ.

Phía bị đơn cũng không chứng minh được việc tài xế Mỹ không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông. Vì vụ việc này, anh Lương Hoàng Mỹ đã bị tạm giữ giấy phép lái xe 35 ngày. Do vậy, phía bị đơn phải đền bù thiệt hại cho tài xế Lương Hoàng Mỹ 35 ngày công làm việc (mỗi ngày 250.000 đồng) và trả lại 1.000.000 đồng mức phạt hành chính anh đã nộp, tổng cộng là 9.750.000 đồng.

Phóng viên VOH phỏng vấn tài xế Lương Hoàng Mỹ

Khi bị tổ tuần tra thuộc CSGT huyện U Minh Thượng chặn lại kiểm tra vào tối 17/2/2014, trên xe anh Lương Hoàng Mỹ chở khoảng 2,7 tấn cá. Do không đồng ý với quyết định xử phạt của Công an huyện U Minh Thượng nên tài xế Lương Hoàng Mỹ không ký vào biên bản và tổ tuần tra giữ giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Xe chở cá nằm nhiều ngày tại đây khiến cá trên xe bị ươn, thối, gây thiệt hại gần 70 triệu đồng.

Người đồng hành với anh Lương Hoàng Mỹ trong suốt 18 tháng theo đuổi vụ kiện là anh Nguyễn Văn Tho, chủ xe cá. Hòa cùng niềm vui thắng kiện của anh Lương Hoàng Mỹ, anh Nguyễn Văn Tho cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện đòi đền bù khoảng 70.000.000 đồng cho hơn 2,7 tấn cá trên xe của mình.

Phóng viên VOH phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tho, chủ xe cá.