Tạm ngưng tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái tại Côn Đảo

(VOH) - Chiều 10/3, UBND tỉnh Bà Rịa-  Vũng Tàu đã ký văn bản tạm ngừng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái; khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Xét đề nghị của Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo, chiều 10/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn đã ký công văn số 2117/UBND-VP yêu cầu huyện này tạm ngừng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.

Theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo thực hiện việc tạm ngừng tham quan di tích; Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo thực hiện việc tạm ngừng tham quan du lịch sinh thái khu vực Vườn Quốc gia.

Tạm ngưng tham quan, di tích, du lịch sinh thái, Côn Đảo

Ảnh minh họa: VN+

Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan thông báo đến các bến cảng, sân bay (điểm xuất phát) có tuyến giao thông đi đến Côn Đảo tổ chức thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước khi xuất phát đi Côn Đảo.

Trước đó, UBND huyện Côn Đảo đã có đề xuất như trên với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong nhiều đề xuất tỉnh xem xét, chính quyền Côn Đảo còn đề nghị tạm dừng cho phép người nước ngoài đến Côn Đảo và khuyến khích người nước ngoài đang ở Côn Đảo trở về đất liền cũng như không thực hiện thủ tục cho người nước ngoài đến du lịch ở đảo này.

Như vậy, tỉnh đã đồng ý với đề xuất tạm ngưng tham quan di tích và du lịch sinh thái. Những đề xuất còn lại đang được tiếp tục xem xét và đến nay Côn Đảo vẫn đón khách quốc tế, trong nước bình thường.

Phụ nữ Việt Nam ở tuyến đầu phòng chống Covid-19: Thấy Ba thợ hồ bước vào quán cà phê, Tư hưu trí “dí” liền “anh chuẩn bị quà 8/3 cho bà xã chưa?”. Ba thợ hồ trả lời “róp rẻn”, hôm nay mồng tám tháng 3, tui giặc dùm bà cái áo của tui”.

 

Khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong mùa dịch bệnh Covid-19: Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND 24 quận – huyện, Bưu điện TPHCM về việc khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.