Tăng cường nữ cảnh sát giao thông trong dịp lễ 2/9

(VOH) - Theo dự báo của Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (Công an TPHCM), dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tình hình trật tự an toàn giao thông ở thành phố sẽ có những diễn biến phức tạp, vì kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (Công an TPHCM) trao đổi về kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân thành phố:

* Dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 năm nay, CSGT TP có kế hoạch gì để đảm bảo giao thông được thông suốt?

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong. Ảnh: congan.com.vn

- Thiếu tá Huỳnh Trung Phong: Dự báo năm nay do thời gian nghỉ lễ kéo dài, người dân sẽ đi về quê, hoặc đi du lịch xa, Phòng CSGT đã bố trí, ứng trực 100% CSGT, sẽ bố trí lực lượng ở những khu vực phức tạp, nhất là các khu vực ở bến xe, nhà ga, các khu vực diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, các nơi khu vực trung tâm thành phố có thi công công trình, đặc biệt là các cửa ngõ miền Tây, miền Đông, miền Bắc.

CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng như Thanh niên xung phong, công an 24 quận - huyện, đặc biệt là phối hợp với các địa bàn giáp ranh ở các cửa ngõ, để xử lý kịp thời các sự cố ùn ứ giao thông.

* Tình trạng xe dù bến cóc không đảm bảo an toàn cho hành khách thường xảy ra vào những dịp này, CSGT TP sẽ xử lý như thế nào đối với tình trạng này cũng như các lỗi vi phạm an toàn giao thông ?

- Thiếu tá Huỳnh Trung Phong: Dịp lễ năm nay, dự báo lượng phương tiện sẽ tăng cao, nhất là khu vực cửa ngõ và bến xe, do đó, việc xây dựng các kế hoạch phối hợp các lực lượng, tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm là một công tác trọng tâm. CSGT chủ động phối hợp Cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh, thanh tra giao thông để tăng cường năng lực kiểm tra và cưỡng chế xử phạt. Trong đó, chúng tôi sẽ xử lý triệt để đối với các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: xe ô tô khách chở quá số người quy định ở các bến xe, nhà ga. Ngoài ra sẽ siết chặt xử lý xe quá tải, cũng như xử lý hành vi người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn khi tham gia giao thông, hành vi chạy quá tốc độ quy định, lấn tuyến… nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra. 

Điểm nhấn đặc biệt trong dịp lễ năm nay là Phòng CSGT sẽ tăng cường cao nhất vai trò của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và quán triệt cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện đúng quy trình, điều lệ công tác, chấp hành đúng lễ tiết tác phong, chú trọng văn hóa ứng xử. Chúng tôi cũng tăng cường lực lượng nữ CSGT để đảm bảo đủ quân số và tạo hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT. Chúng tôi mong muốn người dân nên có kế hoạch, lựa chọn điểm đến, bố trí lộ trình, thời gian đi lại sao cho phù hợp, hạn chế đi vào những khu vực trọng điểm phức tạp để có thể đi lại nhanh nhất và có một kỳ nghỉ an toàn.