Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội sinh viên

(VOH) - Sáng nay 19/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội sinh viên cụm các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM. Gần 1.000 đại biểu là cán bộ Đoàn, Hội sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phố lân cận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, trao đổi và thảo luận các vấn đề như vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo, tài nguyên biển, bảo vệ môi trường biển, những quy định luật pháp quốc tế về biển; những nội dung chính về Luật biển Việt Nam; những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là tranh chấp chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Ảnh minh họa - Nguồn: TNO.

Sau chương trình tập huấn, các đại biểu sẽ tham gia tọa đàm với chủ đề: “Vai trò thanh niên trong công tác tuyên truyền biển, đảo quê hương”.