Tập huấn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

(VOH) - Sáng 20/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018.

Sáng 20/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 cho các bộ, ngành, địa phương theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến.

Nội dung tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 cho các bộ, ngành, địa phương gồm 3 chuyên đề: Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, trang bị kỹ năng tác nghiệp trong triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước.

Tại hội nghị, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị, các đơn vị tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công, đặc biệt chú trọng dịch vụ hành chính liên quan đến người dân.

Theo Bộ trường Mai Tiến Dũng nguyên tắc xây dựng dịch vụ công là tập trung những dịch vụ, thủ tục liên quan đến tổ chức, cá nhân, người dân, doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ công cấp độ 3, 4. Tránh việc các thủ tục nhiều không làm mà công bố các thủ tục người dân cần ít, công bố phải thực sự thủ tục trên nền điện tử, hồ sơ điện tử.