Tàu thuyền ở TP.HCM không nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 12

(VOH) - Thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn về ứng phó với bão số 12 đang diễn biến phức tạp trên biển Đông, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có báo cáo nhanh công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển - tàu trên 90 sức ngựa là 40 chiếc với tổng số thuyền viên là 367 người. Hiện tại, các tàu trên không nằm trong khu vực nguy hiểm được xác định là vùng biển phía Bắc vĩ tuyến 15, phía Đông kinh tuyến 110. Riêng các tàu có công suất nhỏ hơn 90 sức ngựa đánh bắt ở vùng biển ven bờ, sáng đi, chiều về bến.

Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND huyện Cần Giờ, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản thành phố cũng đã thường xuyên thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến bão số 12 để chủ động phòng tránh và thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển Đông để xử lý kịp thời các sự cố.


Ngư dân miền Trung gấp rút neo đậu tàu thuyền tránh bão - Ảnh: laodong.

** Theo Bản tin dự báo diễn biến thủy triều 5 ngày của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong những ngày sắp tới. Trong đó, ngày 4/11 sẽ đạt đỉnh 1,55 mét lúc 5 giờ và 1,59 mét lúc 17 giờ.

Trước diễn biến của triều cường khá phức tạp, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM tiếp tục đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc Phương án chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và xả lũ trên địa bàn. Đặc biệt là UBND quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Củ Chi và Hóc Môn thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho nhân dân địa phương biết. Tăng cường tổ chức rà soát tại các vị trí xung yếu vào thời điểm khi mực nước triều dâng cao cho đến khi hết đợt triều cường.