Taxi Mai Linh giả “chặt” du khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng cho đoạn đường 8 km

(VOH) - Chiều 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về đường Nguyễn Huệ, Quận 1 đã bị tài xế đòi số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8 km.

Bên cạnh đó, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà thả khách cách đó 100m với thái độ bất nhã. Đáng chú ý, vị khách cho biết thêm tài xế taxi này được người điều hành từ sân bay gọi và phiếu thu ghi của thương hiệu taxi Mai Linh Group. Tuy nhiên, trên phiếu không có ngày tháng, họ tên tài xế, biển số xe... mà chỉ có số tiền viết tay và chữ ký tài xế nhưng không ghi tên.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, sau một ngày kiểm tra, tối 26/8, Tập đoàn Mai Linh khẳng định xe taxi và tài xế chở vị khách Ấn Độ đều không phải của Mai Linh và biên lai thu tiền cũng giả mạo hãng xe này.

Đại diện Mai Linh cho biết qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, Tập đoàn Mai Linh đã xác minh xe taxi mang biển số 51 H-001.71, số tài 985, lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách Ấn Độ từ sân bay về trung tâm quận 1 không phải xe taxi của hãng.

taxi Mai Linh giả, chặt chém du khách

Phía Mai Linh chủ động mời công an vào cuộc, làm rõ hành vi du khách Ấn Độ bị taxi giả chặt chém

Theo bản tường trình với công an, tài xế Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Đáng chú ý, chiều 26/8, chị H.T (đại diện vị khách Ấn Độ) cho biết một phụ nữ tự xưng là người đại diện Mai Linh đã đến khách sạn trả lại tiền cho khách. Tuy nhiên, phía Mai Linh khẳng định lái xe trên không phải là nhân viên của công ty, cũng không cử đại diện đến gặp chị T. để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

Đại diện Mai Linh cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, chặt chém hành khách, đặc biệt khách nước ngoài.

Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết thời gian qua có rất nhiều vụ việc giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TPHCM, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất và "chặt chém" hành khách.

Phía Mai Linh cũng phản ánh ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất có một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.

Các taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó chặt chém khách hàng.

Quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân - Chính phủ ban hành Nghị định quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Cháy lớn tại đại lý kinh doanh mút xốp, khu dân cư hoảng loạn - Vụ cháy xảy ra tại cửa hàng mút xốp trong khu dân cư đông đúc bên Quốc lộ 1, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khiến cả khu vực hoảng loạn di dời tài sản.