Tây Nguyên chìm trong mưa lũ: 1 người chết, 3 người mất tích do sạt lở

(VOH) - Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk mưa rất lớn, gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng, 1 người dân đã bị nước lũ cuốn trôi.

Sáng 8/8, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho một người dân trên địa bàn bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong. Nạn nhân là ông Hoàng Trung Tùng (SN 1959, ngụ thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp).

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

Hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước. 
 

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt


Lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn

Ngoài 1 người tử vong, mưa lũ đã khiến 614 ngôi nhà ở huyện Ea Súp bị chìm trong nước, hơn 6.000ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết. Các hộ dân bị ảnh hưởng đã được bố trí sơ tán tại chỗ.

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Ea Súp, đến nay mưa lũ đã gây thiệt hại khoảng 700 tỉ đồng.

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

Lực lượng chức năng giải cứu người dân ở TP Buôn Ma Thuột.

Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số điểm gây chia cắt giao thông, có 154 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 20 gia đình trong khu vực nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn.

Tại xã Đăk Sin, huyện Đăk Rlấp, Đắc Nông, một quả đồi ở bị lở rộng đến năm sào (khoảng 5.000 khối đất) khiến một nhà có ba người bị đồi lở nuốt chửng.

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

Khu vực nhà anh Hiệu bị sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Trưởng Công an xã Đắk Sin (huyện Đăk Rlấp, Đăc Nông), cho hay vào khoảng  1-5 giờ sáng ngày 8-8 tại địa bàn thôn 14, xã Đắk Sin xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, tại hộ anh Trần Văn Hiệu (sinh năm 1991) và vợ là chị Phạm Thị Yến (sinh năm 1994) cùng con gái sinh năm 2016, có nhà ngay tại khu vực sạt lở nên đã bị quả đồi lở nuốt chửng cả ba người cùng toàn bộ tài sản.

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

Gần khu vực đồi lở có ngập, đồi cao, tạo thành những dòng nước chảy siết.

Trưa 8/8, hàng trăm người dân cùng đến hiện trường, hỗ trợ tìm kiếm. Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông nỗ lực huy động máy móc, nhân lực để tìm kiếm những người bị vùi lấp. 

 lũ, Tây Nguyên, sạt lỡ, ngập lụt

Hiện cơ quan chức năng cùng người dân đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân mất tích. 

Ông Lê Viết Thuận, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, do lượng đất đá bị sạt lở lớn, cộng với việc tiếp cận hiện trường nơi sạt lở rất khó khăn nên đến trưa nay (8/8), vẫn chưa tìm thấy 3 nạn nhân bị mất tích.