Tết của những công nhân xa quê

(VOH) - Tết là mùa của đoàn viên, của sum họp gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc ấy, đặc biệt là những công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Tết năm nay, nhiều công nhân phải “nhịn” về quê để tiết kiệm tiền gửi về cho người thân.

Chị Lương Thị Phương An, công nhân Khu công nghiệp Vĩnh Lộc tâm sự:

Công nhân cùng nhau gói bánh tét, ăn Tết xa quê - Ảnh: TTXVN.

Kiếm được tiền trang trải cho cuộc sống đã khó, tích góp được một số tiền để về quê ăn Tết còn khó hơn. Đó là hoàn cảnh của anh Trần Đình Lý, công nhân Công ty TNHH xây lắp cơ điện lạnh Sao Phương Nam. Nỗi lo làm sao cho gia đình có một cái Tết sung túc, đầy đủ khiến anh Lý cứ day dứt không yên, anh bộc bạch:



Khó khăn, thiếu thốn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, hiểu được hoàn cảnh đó của công nhân, Quỹ hỗ trợ công nhân đã tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, những bữa họp mặt thân mật cho công nhân ở lại đây ăn Tết. Quỹ đã chuẩn bị tiền lì xì cho 600 công nhân trong đêm hội Công nhân vui Tết ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc, 500 công nhân ở khu Tây Bắc Củ Chi, Tân Thới Hiệp, Tân Phú Trung. Bên cạnh đó, Quỹ cũng phối hợp với Công ty TNHH Khu chế xuất Tân Thuận tổ chức đêm hội Công nhân vui Tết tại KCX Tân Thuận. Bà Phạm Thị Trang, Giám đốc Quỹ hỗ trợ Công nhân TP.HCM cho biết:




Bên cạnh sự giúp đỡ của các Đoàn thể xã hội, sự quan tâm của những chủ nhà trọ cũng giúp các công nhân vơi đi được phần nào nỗi khó khăn, bà Trần Thị Mai, chủ nhà trọ khu phố 1 phường Linh Trung cho biết:



Đó là niềm an ủi, động viên lớn lao về mặt tinh thần cho các công nhân, đặc biệt là những công nhân xa quê như chị Phương An, chị chia sẻ thêm:



Năm qua là một năm khá khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, bất chấp một năm làm ăn khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo Tết cho công nhân. Không nhiều thì ít, có doanh nghiệp hỗ trợ quà Tết gửi về gia đình, có nơi lì xì hoặc tặng thêm tấm vé xe để công nhân ở xa về quê... Ông Võ Ngọc Trung, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tuyền cho biết:



Với những công nhân nghèo, sự hỗ trợ này giúp họ thêm ấm lòng. Đặc biệt là trong không khí Tết, không khí của mùa yêu thương, sum họp thì sự quan tâm của các doanh nghiệp, các ban ngành đoàn thể và chủ nhà trọ sẽ là ngọn lửa sưởi ấm giúp cho các công nhân xa quê cảm thấy ấm áp hơn và có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, có thêm tinh thần để làm việc trong năm mới. /.