Thăm hỏi các nạn nhân bị tại nạn giao thông tại Hóc Môn và Củ Chi

(VOH) - Ngày 9/11, Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị - Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Ủy viên Ban thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dẫn đầu đoàn của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố đến thăm các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, kinh tế gia đình các nạn nhân (Ảnh minh họa: Internet)

Đoàn đến thăm, động viên và tặng quà cho 7 gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị đã ghi nhận, trong thời quan qua, bệnh viện Chợ Rẫy là một trung tâm nghiên cứu nguyên nhân tai nạn và có nhiều công trình đóng góp cho công việc an toàn giao thông. Khi gặp các gia đình nạn nhân, Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị đã thăm hỏi từng gia đình cũng như chia sẻ những khó khăn mà các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông gặp phải:

Đi chung với đoàn thăm hỏi còn có sự hiện diện của doanh nghiệp nhựa Chí Thành, doanh nghiệp này cũng đã trao tặng nón bảo hiểm với gần 120 phần quà cho các gia đình của nạn nhân bị tai nạn giao thông. Để hạn chế các tai nạn, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc công ty nhựa Chí Thành có ý kiến:

Mỗi năm ở nước ta tai nạn giao thông đã cướp đi mạng sống của hơn 13.000 người và làm bị thương hàng chục ngàn người khác. Hậu quả để lại hết sức nặng nề cho gia đình và xã hội. Chính vì vậy, việc hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân và các gia đình có người bị tai nạn giao thông là việc làm vô cùng quan trọng, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Thông qua hoạt động thăm hỏi, động viên chia sẻ các nạn nhân và gia đình có người bị tai nạn giao thông sẽ góp phần giáo dục những người đang sống tham gia giao thông an toàn hơn để tránh xảy những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Trong suốt buổi gặp gỡ với đoàn, tất cả người nhà của các nạn nhân đều nghẹn ngào, đau xót, không nói nên lời làm cho cả đoàn cũng rơi nước mắt sẻ chia. Qua các gia đình của nạn nhân bị tai nạn giao thông, chúng ta mới hiểu rằng, tai nạn giao thông chỉ trong tích tắc đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ, vì tai nạn giao thông đã cướp đi tất cả. Không ai muốn điều này xảy ra, do vậy mỗi gia đình, mỗi cá nhân hảy biết tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông đối với bản thân và cộng đồng.