Tháng 4 – Nam bộ sẽ xuất hiện mưa trái mùa

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong tháng 4/2015, áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh và chiếm ưu thế, trong khi không khí lạnh hoạt động thưa và cường độ yếu. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có xu hướng thay đổi trục gây ra những nhiễu động trong đới gió đông trên cao ở phía Nam, và những nhiễu động này theo đới gió đông trên cao di chuyển vào gây mưa trái mùa cho khu vực Nam Bộ.

Trong tháng có từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới có xu hướng di chuyển vào Biển Đông tạo điều kiện cho trục rãnh áp thấp Tây Bắc – Đông Nam được thiết lập và có xu hướng hoạt động mạnh lên vào cuối tháng. Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam và Tây Nam hệ thống thời tiết phân tích ở trên.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới hoạt động ổn định khống chế khu vực nên khu vực Nam Bộ có mưa, mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông khả năng còn kèm theo gió giật mạnh và tố lốc.

Ảnh minh họa - Nguồn: Dân Trí.

Thời tiết trên vùng biển phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Vùng biển từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Đông - Đông Nam đến Nam ở mức cấp 3 đến cấp 4, biển bình thường. Vùng biển Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió nhẹ, biển bình thường.