Thành Đoàn TPHCM tăng cường giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi

(VOH) Chiều ngày 22/3, bà Nguyễn Thị Doan-Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc với Thành Đoàn TPHCM. Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Bí thư Thành Ủy, ông Hứa Ngọc Thuận-Phó Chủ tịch UBNDTP và hơn 100 cán bộ, Đoàn viên, Hội viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu các lĩnh vực. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu-Bí thư Thành Đoàn TPHCM đã báo cáo với đoàn về những kết quả nổi bật về phong trào thi đua của tuổi trẻ Tp giai đoạn 2006-2011.
Trong thời gian qua Thành Đoàn luôn là 1 trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thành Đoàn đã triển khai hiệu quả hai phong trào hành động cách mạng là: 5 xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, Thành Đoàn cũng tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, rèn luyện kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp, kỹ năng học tập, thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi TP. Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết về phong trào thi đua của Thành Đoàn trong thời gian qua:

Đại diện cho thế hệ trẻ, nhiều ý kiến của giáo viên, doanh nhân, diễn viên đã bày tỏ về đóng góp, phát huy sức trẻ tham gia xây dựng đất nước. Nghệ sĩ Quế Trân thay mặt thế hệ diễn viên trẻ nêu ý kiến:

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: cuộc gặp gỡ với Thành Đoàn không chỉ là buổi làm việc mà còn mang ý nghĩa là buổi gặp mặt ôn lại truyền thống của Đoàn, để phát huy và tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh đi trước. Bà Nguyễn Thị Doan cũng đã đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn đối với sự nghiệp to lớn của đất nước, trong đó Thành Đoàn đã phát huy được vai trò của mình thông qua nhiều phong trào được nhân rộng cả nước, tạo động lực thi đua trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt là phong trào thi đua tình nguyện xung kích, chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong sự nghiệp Công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước. Thành Đoàn cần chú ý nhiều đến công tác quản lý tập hợp thanh niên công nhân ở doanh nghiệp, vai trò của đoàn cần thể hiện rõ trong việc góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, Thành Đoàn phải chú trọng tăng cường công tác giáo dục truyền thống trong nhà trường đối với các em thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh,bổ ích cho thiếu nhi. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu:

Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Thành Đoàn TPHCM và chúc thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./.