Thành lập Sở chỉ huy tiền phương ứng phó với mưa lũ tại Thừa Thiên - Huế

(VOH) - Ngày 11/10, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương nhằm ứng phó mưa lũ tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sở chỉ huy tiền phương ứng phó mưa lũ của Quân khu 4 đóng tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 trực tiếp chỉ huy.

Nhiều địa phương tại Thừa Thiên Huế ngập nặng do mưa lũ.
Nhiều địa phương tại Thừa Thiên Huế ngập nặng do mưa lũ.

Những ngày qua, mưa lũ kéo dài đã gây ngập ở nhiều địa phương các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Sở chỉ huy tiền phương ứng phó mưa lũ của Quân khu 4 đã chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện các biện pháp hỗ trợ chính quyền địa phương và tham gia ứng cứu nhân dân vùng thấp trũng bị cô lập do mưa lũ.

Trong ngày 11/10, đoàn công tác của sở chỉ huy do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man dẫn đầu đã trực tiếp thị sát ở các khu vực xung yếu, ngập nặng, bị chia cắt ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền để có biện pháp chỉ đạo các lực lượng kịp thời ứng cứu, giúp đỡ nhân dân.

Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhanh chóng có các biện pháp hỗ trợ; nhất là đối với những vùng ngập lụt để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ lương thực, mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân ở những vùng bị chia cắt, cô lập để người dân không đói rét. Đồng thời, thường xuyên báo tình hình để Quân khu kịp thời hỗ trợ nguồn nhân lực, lương thực, mì tôm cho người dân.

Mưa lũ kéo dài trong nhiều ngày khiến các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Đến nay, tại Thừa Thiên Huế, đã có 3 người chết, 1 người mất tích, 7 người bị thương; hơn 53.000 nhà dân bị ngập từ 0,5-1,8m; Hư hại hàng trăm hecta hoa màu, vật nuôi, nhà cửa… UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo xuất cấp 11.000 thùng mì tôm từ nguồn dự trữ lương thực phòng chống thiên tai cấp tỉnh để cứu trợ khẩn cấp cho các hộ di dời phòng tránh mưa lũ trên địa bàn.