Thanh niên thành phố hăng hái lên đường nhập ngũ

(VOH) - Sáng 6/3, TP.HCM đã tiến hành tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2015 tại 12 quận – huyện gồm: quận 3, 5, 9, 12, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh và huyện Cần Giờ với tổng số 2.000 thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM; Trung tướng Trần Đơn,  Ủy viên Trung ương Đảng - Tư lệnh Quân khu 7 đã đến điểm giao nhận quân tại huyện Hóc Môn để động viên các chiến sĩ mới lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7 dự lễ giao nhận quân của huyện Hóc Môn - Ảnh: QĐND.

Tại Cung văn hóa Thể dục thể thao Khối 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, khác với ngày thường, hôm nay, từ sáng sớm đã rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Hòa vào dòng người tấp nập hội tụ về đây là các tân binh trong quân phục chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ sao vàng lấp lánh. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa thắm tươi trao tặng như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt những thanh niên trẻ trước lúc lên đường, tân binh Trần Kỳ Nam - huyện Hóc Môn hứa không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Bà Điểm – Hóc Môn anh hùng. Tiếp bước cha anh, thế hệ trẻ hôm nay luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để góp phần bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà các thế hệ trước đã dày công vun đắp: "Chúng tôi – 190 bạn trẻ hôm nay đã sẵn sàng lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nguyện tiếp bước truyền thống của ông bà, các cô các chú, quyết tâm học tập tốt, công tác tốt; ra sức phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh để không phụ lòng tin tưởng của các cô chú lãnh đạo, gia đình, bạn bè đã quan tâm giao phó".

Đại tướng Phùng Quang Thanh động viên thanh niên lên đường nhập ngũ - Ảnh: QĐND.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UNBD huyện Hóc Môn đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các tân binh lên đường nhập ngũ đồng thời nhắn nhủ: "Hôm nay là ngày đánh dấu mốc son lịch sử trong cuộc đời của các em. Đó là ngày các em được mặc bộ quân phục của người lính, ngày trở thành chiến sĩ cách mạng – người bộ đội Cụ Hồ. Trong những ngày tháng sắp tới trong môi trường quân đội, cùng với đồng đội của mình, các em phải cố gắng phấn đấu trở thành những hạt nhân tích cực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn quân sự để trở thành những chiến sĩ gương mẫu được Đảng và Nhà nước tin cậy, được nhân dân yêu quý". Ông Tài nhấn mạnh. 

Lưu luyến chụp hình cùng gia đình, bạn bè trước khi lên xe, tân binh Nguyễn Thanh Bình (huyện Bình Chánh), thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 957, vùng 4 Hải quân vẫn còn nét hồn nhiên của tuổi trẻ. Thế nhưng khi nhắc đến những ngày tháng trong quân ngũ đầy thử thách sắp tới, Thanh Bình tự tin: "Em phấn khởi khi được là người lính Hải quân. Là một thanh niên, em ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong tình hình đất nước hiện nay và muốn cống hiến sức mình cho đất nước. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ trở về địa phương để tiếp tục cống hiến".

Chỉnh lại quân phục cho con trai trước khi lên đường, ông Phạm Quang Chí, huyện Hóc Môn, cha của Đảng viên trẻ Phạm Đình Tùng dặn dò con phải chú ý giữ tác phong của người lính, không được phụ lòng tin tưởng của gia đình, địa phương. Từng là một người lính, ông Tùng hết sức xúc động khi nhìn thấy hình ảnh bản thân được soi chiếu trong chính con trai ông hôm nay: "Gia đình rất vinh dự khi con trai được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Gia đình hứa với chính quyền các cấp là sẽ cố gắng thường xuyên động viên con em mình hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là một quân nhân tốt, một Đảng viên gương mẫu trong môi trường quân đội".Ông Chí nói.

Gửi lại quê nhà những tình cảm thân thương nhất, 2.000 thanh niên ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ thành phố đã lên đường nhập ngũ, tự tin bước vào môi trường quân ngũ, tiếp tục phát huy truyền thống thành phố anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.