Thanh tra toàn diện phòng khám sau khi có bệnh nhi tử vong

(VOH) - Bé gái 13 tuổi sau khi tiêm thuốc chống dị ứng tại một phòng khám tư nhân thì bị tím tái, co giật, dù chuyển qua các bệnh viện tuyến trên cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đại diện sở Y tế thành phố cho biết đã chỉ đạo tiến hành thanh tra toàn diện đối với Phòng khám này.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phân tích nguyên nhân bé Huỳnh Như tử vong. Ảnh: VTV.

Ngày 4/1, bé Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, ngụ Tiền Giang) có biểu hiện nổi mẩn ngứa ở đùi và sốt nhẹ, được điều trị tại một phòng khám ở huyện Củ Chi. Bệnh nhi được bác sĩ tiêm thuốc, sau 10 phút thì hôn mê sâu. Nhận thấy tình trạng nguy kịch, bác sĩ chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi đồng 1, sau đó sang Chợ Rẫy điều trị.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ chẩn đoán Huỳnh Như bị choáng tim - viêm cơ tim cấp. Bệnh nhi được điều trị tích cực bằng kỹ thuật ECMO nhưng không đáp ứng và diễn tiến nặng hơn. Đến sáng 5/1, cha bệnh nhân xin đưa con gái về quê lo hậu sự.

Chiều 6/1, thông tin với báo giới, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết đã chỉ đạo tiến hành thanh tra toàn diện đối với Phòng khám tư nhân Phúc An.

TS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế cũng cho biết, trong sáng 6/1, đoàn thanh tra của Sở Y tế đã đến làm việc tại Phòng khám tư nhân Phúc An và niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án, các loại thuốc liên quan đến việc tiêm cho bé và niêm phong hồ sơ của bệnh nhi N. tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM để báo cáo sự việc phục vụ cho việc lập hội đồng chuyên môn, xử lý theo quy trình.