Thanh tra vào cuộc làm rõ vụ việc 5 bảo mẫu đánh trẻ bị nhiễm HIV

(VOH) - Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải clip bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Linh Xuân (TP.HCM). Ngay lập tức, 5 bảo mẫu đã bị đình chỉ để làm rõ sự việc.

Sáng nay 07/4, Đoàn Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã đến thanh tra làm rõ vụ việc tại cơ sở này.

Đoàn Thanh tra làm việc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Linh Xuân (Ảnh: Phương Dung)

Ông Huỳnh Tấn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, công tác thanh tra sẽ diễn ra trong 7 ngày, tập trung vào việc thực hiện Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em và trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra sự việc nêu trên. Sau khi có kết luận, thanh tra Sở sẽ kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn thanh tra yêu cầu trung tâm cung cấp hồ sơ chính xác, minh bạch, đầy đủ. Trước mắt, sẽ bổ sung thêm nhân sự cho Trung tâm để đảm bảo chăm sóc tốt cho các bé.

Trong buổi làm việc với đoàn thanh tra, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Linh Xuân đã thừa nhận sai sót về công tác kiểm tra giám sát hoạt động của các bảo mẫu. Bà cho biết, sau vụ việc, Trung tâm đang cố gắng đảm bảo duy trì mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục hòa nhập cộng đồng để các em yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới.