Thành ủy tổ chức hội nghị lần thứ 22 bàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2010

(VOH) - Sáng 29/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thanh Hải-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 8 đã tổ chức hội nghị lần thứ 22 để bàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2010.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải trao đổi cùng các đại biểu dự hội nghị Thành ủy. Ảnh: SGGP

Theo báo cáo của UBND thành phố, tình hình phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm 2010, đã có nhiều chuyển biến và đạt những kết quả tốt. Tăng trưởng GDP trong 6 tháng đầu năm đạt 11% tăng hơn 4,6% so với cùng kỳ năm 2009; kim ngạch xuất khẩu trong 6 tháng ước đạt hơn 10.700 triệu USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 44.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2010, đã có trên 11.000 doanh nghiệp mới được thành lập với số vốn đăng ký tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay đã có hơn 84% dân số thành phố được sử dụng nước sạch; 126.000 lao động đã được hỗ trợ và giải quyết việc làm trong 6 tháng đầu năm. So với năm ngoái thì tình hình dịch bệnh trong 6 tháng đầu năm 2010 trên địa bàn thành phố đã được kéo giảm, tình trạng bùng phát dịch bệnh trên diện rộng đã được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Công tác chăm lo an sinh xã hội đã được các cấp-các ngành quan tâm, đời sống người dân ngày càng được quan tâm chăm lo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển KT-XH thành phố trong 6 tháng đầu năm 2010.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân thành phố đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH. Bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế phát triển ổn định và đạt mức 2 con số thì cả hệ thống chính trị thành phố luôn tích cực quan tâm chăm lo bảo đảm ổn định an sinh xã hội và các mặt đời sống của người dân thành phố. Đánh giá về bức tranh KT-XH thành phố trong 6 tháng đầu năm 2010, Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải, nhấn mạnh:

Cũng tại hội nghị này đồng chí Lê Thanh Hải, cho rằng: Để tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế thành phố từ đây đến cuối năm, đòi hỏi tất cả các cấp-các ngành và các tầng lớp nhân dân thành phố tiếp túc tập trung ra sức thực hiện hoàn thành 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2010, qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 8 đã đề. Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải cũng yêu cầu bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế thì cả hệ thống chính trị thành phố cần chú trọng thực hiện tốt việc tổ chức Đại hội đảng các cấp, để tiến tới thực hiện thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 9 sẽ tổ chức trong năm 2010./.

Quốc Dũng