Tháo dỡ nhà xây sai phép nguyên Chánh Thanh tra xây dựng quận 10

(VOH) - Chiều 8/11, thông tin từ UBND quận 10 cho biết công trình xây sai phép tại số 41/7 Sư Vạn Hạnh, phường 3, quận 10 đã bắt đầu được tháo dỡ.

Căn nhà này thuộc sở hữu của ông Trần Văn Hưởng, nguyên Chánh Thanh tra xây dựng quận 10.

Ông Võ Văn Tiến, Chánh văn phòng HĐND và UBND quận 10 cho biết ngay từ cuối tháng 10/2019, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, quận 10 đã ban hành kế hoạch thực hiện việc cưỡng chế công trình xây dựng tại số 41/7 Sư Vạn Hạnh, phường 3, quận 10.

Đồng thời, quận cũng thông báo đến chủ đầu tư công trình về việc cưỡng chế cũng như vận động gia đình chấp hành quyết định cưỡng chế.

Tháo dỡ phần diện tích không phép tại công trình vi phạm. Ảnh: Internet

Công trình này được cấp giấy phép xây dựng năm 2011 với quy mô 1 hầm, 1 trệt, 1 lửng, 4 lầu. Tuy nhiên, chủ công trình đã xây dựng không phép thêm 3 lầu, mỗi tầng đều có sự cơi nới thêm chiều rộng với tổng diện tích xây dựng không phép là hơn 200 m2.

Sau khi phát hiện công trình xây vượt phép 3 tầng, quận 10 đã tiến hành xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ phần diện tích xây không phép vào năm 2013. Tuy nhiên, chủ công trình đã không chấp hành. Do đó, quận 10 đã ban hành liên tiếp 2 quyết định cưỡng chế vào năm 2013, 2014. Tuy nhiên đến nay công trình vẫn tồn tại.

Phú Yên, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học tránh bão: Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên và Quảng Ngãi yêu cầu các trường học, đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ đến ngày thứ 2 (11/11).

 

Vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh: Không nêu danh tính nạn nhân: Thông tin về 39 người thiệt mạng tại Anh là công dân Việt Nam đã khiến nhiều Đại biểu quốc hội cảm thấy đau xót và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.