Thêm 1 trường hợp nhiễm cúm gia cầm được điều trị hiệu quả

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP cho biết thì hôm qua, 24/3 bệnh nhân bị nhiễm cúm A H5N1 ngụ tại Đắk Lắk đã xuất viện sau 3 tuần điều trị. Đây là trường hợp thứ 2 nhiễm cúm A H5N1 đã được điều trị thành công.

Theo giám đốc bệnh viện bệnh Nhiệt đới bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu thì  hầu hết các trường hợp nhiễm cúm A - H5N1 đều bị tổn thương phổi vì thế  khả năng phục hồi sẽ không hoàn toàn. Do đó, theo khuyến cáo y tế, bệnh nhân nhiễm cúm A H5N1 vẫn phải được chụp hình phổi định kì để kiểm tra…

Được biết, vào tối 5/3, bệnh nhân này đã nhập viện tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới trong tình trạng rất nặng kèm theo khó thở, suy hô hấp, sốt cao liên tục, mệt mỏi,... Bệnh nhân ngay lập tức phải được thở máy và điều trị cách ly. Tìm hiểu được biết, trước đó, gia đình bệnh nhân đã làm thịt gà bệnh do nhà nuôi để ăn. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện ho và sốt cao liên tục. Đồng thời, đàn gà nuôi cũng bị chết. Theo thống kê, do động lực vi rút mạnh nên thường thì tỷ lệ tử vong do nhiễm cúm gia cầm rất cao, chiếm hơn 60%.