Thêm một em bé chào đời trên taxi giữa đại ngàn Tây Nguyên

(VOH) - Khuya 25/11, một thiên thần nhỏ đã chào đời ngay trên taxi tại TP Kon Tum trong cơn mưa phùn giăng kín.

Theo lái xe Nguyễn Hữu Triết, khoảng 22 giờ, khi anh chuẩn bị mang xe về bãi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc thì nhận thông báo đến buôn Cepram, thôn 5 xã Hoà Bình, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có sản phụ cần xe đưa đi sinh. Sau khi đón sản phụ Rờ Châm Sai cùng người nhà và đi được một đoạn, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Triết nhanh chóng tấp xe vào lề đường và làm “bác sỹ bất đắc dĩ”.

Cùng với những bài học tình huống y tế và sự hỗ trợ của người thân sản phụ, chị Rờ Châm Sai đã hạ sinh thành công một bé gái.

Lái xe Nguyễn Hữu Triết và cháu bé được anh đỡ đẻ thành công ngay trên taxi. 

Lái xe Nguyễn Hữu Triết và cháu bé được anh đỡ đẻ thành công ngay trên taxi. 

Khi thấy em bé chào đời an toàn, sản phụ và gia đình đòi quay xe về nhà thì anh Triết phải ra sức thuyết phục mọi người đưa hai mẹ con vào viện để cắt dây rốn, và chăm sóc y tế.

Đây là em bé thứ 97 ra đời trong tay các “bà đỡ” lái xe của hãng taxi Mai Linh. Trước đó, sáng ngày 25/11, khi cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh phía Nam thì có 2 em bé khác đã ra đời trên xe taxi tại Đồng Nai và Quảng Nam.  

Chung tay chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu trái phép - Tính đến tháng 10/2018, số lượng gấu bị nuôi nhốt chỉ còn khoảng gần 800 cá thể, so với hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt vào năm 2005.
CSGT TPHCM hỗ trợ người dân trong những ngày mưa bão - Lực lượng CSGT TPHCM có mặt trên các tuyến đường để hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên đường trong những ngày mưa bão.