Thiệt hại bão số 6: Nhiều nơi mất điện, hoa màu ngập úng

(VOH) - Thống kê thiệt hại ban đầu do cơn bão số 6, có hai người tử vong tại tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Tại Phú Yên thống kê có 1 người chết do bão là anh N.M.H (36 tuổi, ngụ xã Sơn Thành Đông, H.Tây Hòa). Sáng 10/11, trong lúc leo lên mái nhà dùng dây thép chằng chống nhà cửa để ứng phó bão thì không may anh H bị điện giật tử vong.

Tại Bình Định có 1 người tử vong do bị trượt té. Đó là ông H.T.P (62 tuổi, ở thôn An Thường 2, xã Ân Thạnh). Vào lúc 10h tối 10/11, khi nghe tin bão sắp đổ bộ, ông Phong đã leo lên chằng chống trên mái nhà và bị trượt ngã chết.

Đêm qua (10/11), khi bão đổ bộ với gió giật mạnh đã gây mất điện trên diện rộng tại Phú Yên. Hiện có đến 39 phường, thị trấn với gần 77.000 hộ gia đình, cơ quan, đơn vị bị mất điện.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cập nhật đến sáng 11-11 về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (Nakri), cho biết, có khoảng 200.000 khách hàng ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Khánh Hòa bị ảnh hưởng cung cấp điện. EVN cho biết các đơn vị điện lực vẫn đang xử lý sự cố ngay trong đêm và sáng nay 11/11, khôi phục cấp điện được cho khoảng 40.000 khách hàng.

Bão số 6 làm cây đổ ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Ảnh:

Bão số 6 làm cây đổ ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Ảnh: PLO

Dự kiến đến hết ngày hôm nay sẽ cơ bản khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, ngoại trừ những khu vực ngập sâu, chia cắt buộc phải tạm thời cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn.

Khánh Hòa có 100 m kênh mương bị hư hỏng, 40 m đường giao thông bị sạt lở, chìm hai thuyền dưới 30CV vì bị đứt dây neo. Gần 500 ha hoa màu, lúa tại các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 6 bị ngập úng...

Do ảnh hưởng của bão số 6, trong nhiều giờ qua, trên địa bàn huyện Krông Bông tỉnh Đắk Lắk có mưa lớn đã gây một số thiệt hại ban đầu. Cụ thể, mưa lớn làm nước tràn qua 2 cầu treo dân sinh bắc qua sông Krông Bông đoạn qua ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông, UBND huyện đã chỉ đạo 2 trường tiểu học Ea Bar và Cư Pui 1 (cùng thuộc xã Cư Pui) cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, mưa lớn đã gây sạt lở một đoạn dài hơn 100m sát đầu cầu buôn M’Khí (xã Yang Mao), gây nguy cơ sạt lở mố cầu.

Tính đến 7 giờ ngày 11/11, trên địa bàn huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) có tổng cộng 271 ha lúa nước bị ngập thuộc các xã Yang Tao, Bông Krang, thị trấn Liên Sơn, Đắk Liêng, Đắk Nuê (huyện Lắk). Do mức nước ở các suối Đắk Phơi và Đắk Liêng dâng lên cao gây ngập lụt khu dân cư ở xã Đắk Liêng, thị trấn Liên Sơn với khoảng 300 hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện lực lượng công an và quân đội đang triển khai giúp người dân di dời lên vùng cao.

2 ngư dân bị mắc kẹt trên lồng bè nuôi trồng thủy sản được đưa vào bờ an toàn: Nhiều địa phương khẩn trương bố trí nơi tránh trú bão số 6 cho người dân và kịp thời sơ tán đến nơi an toàn.

 

Sáng nay (11/11), nhiều chuyến bay tiếp tục bị ảnh hưởngTrong ngày hôm nay 11/11, tạm ngưng khai thác một số sân bay và một số chuyến bay tiếp tục bị hủy, hoãn.