Thời tiết ngày và đêm giáng sinh ở Nam bộ mát mẻ

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, không khí lạnh đang khuếch tán về phía nam kết hợp với vùng nhiễu động ở ngoài khơi phía nam di chuyển vào gây mưa rào nhẹ cho khu vực trung tâm và vùng ven ngoại thành TPHCM vào chiều tối và đêm qua 23/12.

Thời tiết đêm giáng sinh mát mẻ tạo thuận lợi cho người dân vui chơi giải trí. (ảnh minh họa: Diadiemgiaitri)

Hiện nay không khí lạnh ở phía bắc di chuyển ra phía đông và có phần suy yếu đi nên khả năng khuếch tán về phía nam không còn mạnh. Do vậy, trong ngày và đêm Giáng sinh, khu vực các tỉnh Nam Bộ chịu ảnh hưởng bởi phía nam khối không khí lạnh kết hợp với phía bắc rãnh thấp xích đạo di chuyển chậm lên phía bắc nên trời nhiều mây hơn, ngày giảm mây và nắng, trưa chiều mây đối lưu phát triển nhiều gây mưa rào và dông vùng mưa tập nhiều nhiều ở khu vực ven biển; nhiệt độ trong ngày không cao mà khá mát mẻ với nền nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 29-32 độ C. Tiết trời hơi se lạnh về đêm và sáng sớm sẽ còn duy trì trong vài ngày nữa. Với thời tiết này bà con nông dân cần thường xuyên thăm đồng đối với vụ lúa đông xuân rầy nâu phổ biến ở giai đoạn trưởng thành phát sinh trên diện rộng hơn và có mật độ cao hơn. Thời tiết thuận lợi cho bệnh đạo ôn tiếp tục gia tăng diện tích nhiễm trên trà lúa Đông Xuân sớm giai đoạn đẻ nhánh và lúa Thu Đông - mùa giai đoạn đòng trỗ và ốc bươu vàng lây lan qua nguồn nước và tích lũy số lượng trên các trà lúa giai đoạn mạ, đẻ nhánh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý) và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2 - 4 mét. Biển động. Tàu thuyền nên hạn chế ra khơi trong điều kiện sóng cao, gió mạnh.