Thời tiết nguy hiểm trên biển và mực nước các sông đang lên

(VOH) - Trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên. Đến ngày 10/10, mực nước cao nhất tại Tân Châu lên mức 3,3mét; tại Châu Đốc lên mức 2,9mét, tại các trạm vùng hạ lưu lên mức báo động 2 đến báo động 3.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10 – 13 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Về thủy văn, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đang lên, các sông ở Bình Thuận có dao động nhỏ, các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Lũ trên các sông tại khu vực Trung - Trung bộ - Ảnh minh họa (Nguồn: TNO).

 

Dự báo ngày 7/10/2014, mực nước các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Bình Thuận và khu vực Nam Tây Nguyên có dao động, các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Bắc Tây Nguyên biến đổi chậm. Các sông Nam Bộ, mực nước thượng lưu sông Mê Kông đang xuống, mực nước sông Cửu Long lên theo triều.