Thời tiết tăng nhiệt vào ban đêm ở Nam Bộ nhưng ở mức thấp

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của vùng nhiễu động khí quyển từ phía Tây di chuyển sang nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong ngày hôm nay và ngày mai 14/2 xuất hiện một đợt mưa diện rộng. Một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực vùng núi, trung du phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to (20-30mm).  

Còn theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cùng với sự suy yếu của không khí lạnh, nền nhiệt độ thấp nhất ban đêm tại các tỉnh, thành miền Nam sẽ tăng trở lại. Bên cạnh đó, sương mù cũng sẽ xuất hiện, làm giảm tầm nhìn xa và sẽ gây không ít trở ngại cho lưu thông.

Ban ngày trời duy trì nắng đẹp, một số nơi phía Bắc miền Đông thời tiết hơi oi nóng vào lúc trưa. Mặc dù không khí lạnh có xu hướng suy yếu và làm cho trường gió Đông Bắc trên khu vực biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau giảm dần cường độ, song cấp gió vẫn còn khá mạnh, ở mức cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 mét.

Tuy nhiên, các hoạt động đánh bắt và khai thác biển trong những ngày cuối năm âm lịch tại vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ không gặp trở ngại gì do thời tiết cũng như điều kiện sóng gió ở cường độ yếu cấp 3, cấp 4, độ cao sóng dưới 1 mét. Không những thế, thời tiết khá tốt, hầu như không mưa, bà con ngư dân có thể yên tâm ra khơi