Thời tiết tiếp tục nguy hiểm sau bão số 10

(VOH) - Sáng nay 1/10, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết trên biển tiếp tục xấu và nguy hiểm.

Theo nhận định thì do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 - 15 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp mới hình thành trên khu vực giữa Biển đông có vị trí ở vào khoảng 12,5 đến 13,5 độ vĩ Bắc, 111,5 - 112,5 độ kinh Đông trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông - bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa - nên khu vực này đã có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông - bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa - có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ngoài ra, do hoàn lưu bão số 10 gây mưa nên Lũ trên sông Cả, tỉnh Nghệ An, sông La, tỉnh Hà Tĩnh đang lên; các sông ở Quảng Bình đã đạt đỉnh. Dự báo lũ trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục lên.

Chính quyền các địa phương và người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng thấp và đồng bằng các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh.