Thông xe cầu Hoàng Văn Thụ có hình dáng “Cánh chim biển”

(VOH) - Sáng 15/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã dự lễ thông xe công trình cầu Hoàng Văn Thụ, thành phố Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết việc hoàn thành cầu Hoàng Văn Thụ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển mới về phía Bắc sông Cấm, là tiền đề thực hiện Nghị quyết Bộ Chính trị là đến năm 2025 hoàn thành việc di chuyển Trung tâm Hành chính Thành phố sang phía bắc sông Cấm cũng như từng bước hoàn thiện trung tâm Thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, có chiều dài khoảng 1.570 m do Ban Quản lý Công trình Xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư.

Cầu Hoàng Văn Thụ, thành phố Hải Phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2017, cầu Hoàng Văn Thụ có hình dáng “Cánh chim biển”, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông.

Công trình này hoàn thành sẽ tạo điều kiện để mở rộng sự phát triển đô thị thành phố Hải Phòng về phía Bắc theo định hướng phát triển không gian đô thị. Đặc biệt, đây là công trình khởi đầu cho việc xây dựng để di chuyển Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố sang vị trí mới, có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn tạo nền tảng cho sự phát triển Hải Phòng trong tương lai.

Đây cũng là cây cầu được kỳ vọng sau khi khánh thành sẽ trở thành một trong những cây cầu đẹp nhất ở Hải Phòng.