Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại TPHCM

(VOH) - Sáng nay 19/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân và các cơ sở y tế chuyên khoa điều trị sốt xuất huyết.

Quận Bình Tân là một trong số các quận huyện của Thành phố có số mắc sốt xuất huyết khá cao. Riêng trong tháng 6 vừa qua, số trường hợp sốt xuất huyết tại đây tăng gấp đôi thời điểm này năm ngoái.

Phường Bình Hưng Hoà B, tại nơi giáp ranh với xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cũng đã xuất hiện ổ dịch – đây cũng là điểm nguy cơ gây sốt xuất huyết tại Bình Tân.

Đoàn đã đi khảo sát tại một số nhà dân, khu trọ, những nơi có những khu trồng nhiều cây cảnh... Qua kiểm tra cho thấy, các địa điểm này còn tồn tại nhiều vật chứa nước có nguy cơ gây dịch…

Thứ trưởng thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP

Sau khi đến kiểm tra thực tế tại Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, Thứ trưởng đến Khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP và khoa Nhiễm - Bệnh viện Nhi đồng 1 -  là những khoa đang điều trị bệnh nhân bị sốt xuất huyết.

Các khu vực này đang quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang do không có giường. Theo thống kê từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, trong vài tuần trở lại đây, số bệnh nhân điều trị nội trú tăng trên tring bình khoảng 100 trường hợp nhập viện mỗi tuần.