Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước cần nhiều doanh nghiệp như Viettel

(VOH) – Sáng 1/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel nhân kỷ niệm 30 năm thành lập.

Thành lập năm 1989, sau 30 năm hoạt động, Viettel đã đầu tư tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỷ đô la Mỹ, tương đương với 3% GDP của Việt Nam.

thủ tướng dự lễ tại viettel

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viettel.

Từ ngành nghề chính ban đầu là xây lắp công trình viễn thông, đến nay Viettel đã phát triển thêm 5 ngành nghề mới là: Dịch vụ viễn thông & công nghệ thông tin; Nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, ngành công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh mạng và ngành cung cấp dịch vụ số.

Tính từ năm 2000 đến nay, Viettel đã tạo ra gần 1,8 triệu tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận đạt 334 ngàn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 134 ngàn tỷ đồng; Viettel đã chi 3.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: “Viettel là minh chứng sống động cho hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực trọng yếu, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội, đánh tan quan niệm doanh nghiệp nhà nước khó có thể làm ăn hiệu quả. Viettel cho thấy bài học, cho dù là doanh nghiệp trong thành phần kinh tế nào thì con người, quản trị là mấu chốt của thành công”.

“Các đồng chí đã áp dụng thành công các chuẩn mực quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế. Đảng, Nhà nước mong muốn có thật nhiều doanh nghiệp như Viettel”, Thủ tướng nói.