Thủ tướng chủ trì phiên họp CP chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật

Sáng 25/12/2013, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp chính phủ chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật.

Báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, trong năm 2013, các bộ, cơ quan ngang bộ đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh. Cụ thể, Chính phủ cho ý kiến 27 dự án luật, pháp lệnh (kể cả phiên họp chuyên đề lần này); các bộ, cơ quan ngang bộ phối hợp chỉnh lý 10 dự án đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trong năm 2012.

Về nhiệm vụ năm 2014, theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, tổng số các luật, pháp lệnh các bộ, cơ quan ngang bộ sẽ phối hợp chỉnh lý và Chính phủ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội là 36 dự án (34 luật và 2 pháp lệnh).

Nhiệm vụ xây dựng luật, pháp lệnh của Chính phủ trong năm 2014 là rất nặng nề, chưa kể những dự án luật có thể phải trình theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi, đòi hỏi các Bộ, cơ quan ngang Bộ phải tập trung cao cho công tác xây dựng pháp luật mới đảm bảo được tính khả thi của Chương trình.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các bộ, cơ quan tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, thực sự tạo chuyển biến, dấu ấn trong công tác xây dựng pháp luật trong năm 2014 theo tinh thần thống nhất là không để nợ đọng các văn bản quy phạm pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan trên cơ sở tính toán kỹ lưỡng, khẩn trương gửi đề xuất đối với Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015 vào đầu tháng 01/2014 để Bộ Tư pháp tổng hợp, lập dự thảo Đề nghị trình Chính phủ cho ý kiến tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1/2014.