Thủ tướng đang ở Quảng Bình chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10

(VOH) - Đang có mặt tại Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để người dân vào cảnh màn trời chiếu đất.

Thủ tướng đã hủy hàng loạt cuộc làm việc tại các địa phương phía Nam để ra miền Trung chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa bão.

Ngay sau khi dự và phát biểu tại Hội nghị các Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) tại TP. Hồ Chí Minh sáng 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã ra Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả cơn bão. Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Thị sát tình hình thiệt hại tại thành phố Đồng Hới, đang bị mất điện diện rộng, Thủ tướng yêu cầu việc trước mắt là khắc phục hệ thống điện để cấp điện cho người dân, “chứ để cả thành phố tối, mất điện, rất nguy hiểm”.

Thủ tướng cũng yêu cầu huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân vào cảnh màn trời chiếu đất. Theo báo cáo của tỉnh, số nhà bị tốc mái, hư hại là rất lớn.

Sau khi thị sát hiện trường, từ 19h tối 15/9, Thủ tướng có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Bình đánh giá tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa bão.

Thủ tướng nghe báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả. - Ảnh: VGP

Trước khi cơn bão đổ bộ, Thủ tướng đã ban hành Công điện về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10, cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây đổ bộ vào nước ta, với cấp độ thiên tai là cấp 4 trên 5.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo trong đêm nay và ngày mai (16/09), ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Thanh Hóa, các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Sơn La có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Riêng các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình từ ngày mai mưa giảm nhanh.tai là cấp 4 trên 5.