Thủ tướng làm việc với Thành ủy Hải Phòng

(VOH) - Chiều ngày 10/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đánh giá, Hải Phòng đạt kết quả tiêu biểu về sự phát triển như: tốc độ tăng trưởng cao, liên kết phát triển tốt, công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người dân được cải thiện một bước.Thu hút vốn FDI đứng thứ 3 cả nước, trong đócó nhiều tập đoàn lớn trong nước đầu tư.

Thủ tướng làm việc với Thành ủy Hải Phòng

Thủ tướng làm việc với Thành ủy Hải Phòng

Thủ tướng nêu yêu cầu Hải Phòng phải là một trong những thành phố đi đầu về kinh tế số ở Việt Nam. Hải Phòng phải là trung tâm dịch vụ logistic lớn nhất phía Bắc Việt Nam, có cảng biển hiện đại, thuận lợi, “chứ không phải đạt 105 triệu tấn (hàng hóa qua cảng) là con số quá cao” đối với một trung tâm phía bắc. Về sân bay, cần có đường băng đón tàu bay lớn, hiện đại nhất với tinh thần mở cửa bầu trời để có thêm nhiều hãng hàng không đến sân bay Cát Bi. Muốn vậy, phải có những khách sạn tiêu chuẩn, những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, khu du lịch để thu hút phát triển. Công trình di sản, điểm đến cần thiết để du khách tới Hải Phòng.

Thành phố phải huy động, dành nhiều nguồn lực lớn để đầu tư phát triển. Quy mô của Hải Phòng phải phấn đấu như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội chứ không chỉ dừng lại là một thành phố có thu ngân sách 28.000 tỷ đồng, không được thỏa mãn non.

Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững, nhất là công trình ngầm của thành phố, các công trình kiến trúc có sức hút mạnh mẽ,cần có nhiều cây xanh, vườn hoatrong quy hoạch phát triển ở Hải Phòng.

Đánh giá cao việc năm nay, các xã ở Hải Phòng đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, Thủ tướng cho rằng, thành phố cần tiếp tục phát triển nông thôn mới, quan tâm khắc phục những bất cập trong công tác quy hoạch xây dựng nông thôn.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục nghiên cứu cơ bản về chiến lược phát triển của thành phố để có tầm nhìn đến năm 2045, phải đặt vấn đề xây dựng thành phố thông minh ở Hải Phòng. Đề cập đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ, Thủ tướng lấy ví dụ, cán bộ làm du lịch, thương mại phải ngồi ở sân bay nghiên cứu du khách họ mua gì từ Hải Phòng mang về, chứ không chỉ đến Hải Phòng ở một vài đêm. Một số chức danh có thể tổ chức thi tuyển để chọn cán bộ giỏi, để thu hút người tài về làm việc ở Hải Phòng.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood tại Cụm công nghiệp huyện Tiên Lãng. Đây là nhà máy đầu tiên của Công ty Cổ phần Lavifood tại khu vực Bắc Bộ với mục tiêu thúc đẩy liên kết vùng trên nền tảng thế mạnh logistic của Hải Phòng. Nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý I/2021. Nhà máy có 6 dây chuyền sản xuất nhập khẩu từ châu Âu, tự động hóa tới 60%.