Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo UBND TPHCM

(VOH) - Chiều 12/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của TPHCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng một số bộ ngành làm việc với UBND TPHCM về thí điểm rút gọn quy trình bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, bàn giao mặt bằng để giảm thời gian thực hiện dự án. Theo báo cáo, trong quý 1/2019, TPHCM đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật. Tuy nhiên, TP cũng đang đối mặt với những khó khăn, thách thức trong việc phát triển đô thị, nhất là vấn đề cơ sở hạ tầng. 

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp để hoàn thiện hạ tầng đô thị, đặc biệt là đường vành đai 3.

“Kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng tuyến vành đai 3, đoạn qua TPHCM đồng thời cho thành phố tạm ứng ngân sách để giải phóng mặt bằng trong khi chờ Trung ương hoàn thiện thủ tục. Ngân sách trung ương sẽ hoàn trả lại sau theo hướng bổ sung trung hạn” - ông Nguyễn Thành Phong nói. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu trước khi bắt đầu cuộc làm việc - Ảnh: TTO 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu trước khi bắt đầu cuộc làm việc - Ảnh: TTO.

Đồng ý với những kiến nghị của UBND TPHCM, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhìn nhận, việc hoàn thành đường vành đai 3, vành đai 4 sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của TPHCM và các tỉnh lân cận.

 “Chúng tôi đánh giá là đường vành đai 3, vành đai 4 không những giúp cho TPHCM mà còn cho các tỉnh miền Đông, miền Tây. Do đó, Thủ tướng đã giao cho Bộ nghiên cứu và chúng tôi nhận thấy là có thể triển khai nhưng vấn đề quan trọng là giải pháp nào để thực hiện vành đai 3, tiến tới vành đai 4” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Các bộ ngành cũng đưa ra đánh giá về những việc mà TPHCM làm được trong quý 1. Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, TPHCM đã làm rất tốt trong việc phòng chống dịch tả heo Châu Phi.

“TPHCM cũng rất kiên quyết, sáng tạo trong việc ngăn chặn dịch heo Châu Phi. Tuy lúc đầu thì cũng gặp bức xúc, ý kiến từ doanh nghiệp nhưng về sau tất cả cùng đồng tình để TPHCM hoàn thành việc ngăn chặn dịch lây lan”, ông Đỗ Thắng Hải nói.

Nhật Bản không hài lòng việc WTO xem xét lại lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Hàn Quốc – Nhật Bản trong ngày 12/4 đã phản ứng lại khi WTO quyết định xem xét lại và chấp thuận lệnh cấm nhập thủy hải sản từ Fukushima do Hàn Quốc đề nghị sau vụ tai nạn năm 2011.
Nghi phạm hiếp dâm bé gái trong công viên bị bắt - Tại cơ quan công an, bước đầu Lương Tuấn Bửu đã thừa nhận hành vi hiếp dâm tại công viên.