Tin TPHCM ngày 21/06/2020: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng

(VOH) – Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng biểu dương Hải Phòng đã đóng góp vào thành công chung của cả nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện tốt mục tiêu kép về kinh tế.

Sáng 21/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV tại quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Về kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo đây là kỳ họp đổi mới, dân chủ, nghiêm túc, thảo luận sôi nổi, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Kỳ họp đạt chất lượng, hiệu quả với các quyết sách quan trọng, liên quan mật thiết đến đời sống người dân.

Kỳ họp này cũng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của Chính phủ, của toàn dân trong phòng chống COVID-19, không để đứt gãy nền kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân.

Thủ tướng nhấn mạnh kết quả quan trọng của quá trình này là không chỉ phòng chống dịch thành công bước đầu mà thực hiện tốt mục tiêu kép, không khí sản xuất kinh doanh trở lại bình thường.

Tin TPHCM ngày 21/06/2020: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng sáng 21/6. Ảnh: VGP

Thủ tướng biểu dương thành phố Hải Phòng đã đóng góp vào thành công chung của cả nước khi trong quý I/2020, Hải Phòng đạt mức tăng trưởng 14,9%, cao nhất cả nước.

Lắng nghe, ghi nhận, giải đáp từng ý kiến của cử tri thành phố Cảng, Thủ tướng đồng tình với cử tri rằng thành phố, đất nước chúng ta có sự bứt phá nhưng còn nhiều khó khăn.

Thủ tướng tiếp thu ý kiến cử tri về vấn đề trợ cấp cho người thất nghiệp để thực hiện đúng chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau.

Riêng ý kiến liên quan tới thi hành các Hiệp định EVFTA, EVIPA, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ có chương trình hành động thực thi các Hiệp định và điều quan trọng là hệ thống doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể, người dân cần chủ động đổi mới công nghệ, cách thức quản lý phù hợp.

Cũng trong ngày 21/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD. Khi hoàn thành, công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên có quy mô hàng đầu châu Á, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.